background img

Tổng hợp game chơi bằng tay cầm trên PC(phần 1)



Deathspank Trilogy(reload)
Khi nói về những tựa game chơi bằng tay cầm trên pc(personal computer) có lẽ cái tên được nhắc đến đầu tiên đó là Deathspank.được phát hành trên hệ máy xbox 360 tháng 7 năm 2010.5 tháng sau đó Electronic Art đã cho ra đời phiên bản này trên Pc.


Cốt truyện dựa trên bộ phim cùng tên được sáng tạo bởi Ron Gilbert và Clayton Kauzalic và được phát triển thành game bởi Electronic Art.Cốt truyện nói về nhân vật deathspack một gã chiến binh thô lỗ và có khiếu hài hước.Deathspank trên con đường đi vào thế giới kì ảo để tìm một bảo bối có tên là The Artifact,Một vật thể bí ẩn và mục đích đi tìm nó thì ngay cả Deathspank cũng không rõ.Cốt truyện của game được xây dựng theo hướng hài hước thông qua các nhiệm vụ hay những lời thoại của nhân vật trong game.


Về nhiệm vụ trong game,Deathspack hướng người chơi đến cốt truyện thay vì lối chơi,chính vì vậy trong game bạn sẽ có rất nhiều nhiệm vụ chính và phụ khác nhau.Với số lượng lớn các nhiệm vụ phụ sẽ khiến không ít các game thủ có ý định “phá đảo” một cách trọn vẹn game phải e ngại.Có lúc trong một màn chơi bạn có thể nhận được hơn 40 nhiệm vụ chính,phụ khác nhau chính vì vậy hãy sáng suốt để chọn những nhiệm vụ gần nhau để tiết kiệm thời gian làm chúng và hãy cân nhắc trước khi có ý định làm hết các nhiệm vụ phụ trong game.


Trong game các bạn sẽ bắt gặp những nhiệm vụ vô cùng hài hước như tìm lại cái ví bị thất lạc trong phân rồng của một nhà khảo cổ,phá hủy chiếc chuông nhà thờ vì nó gây phiền hà cho dân làng hay việc tìm mua một cái bánh sandwich thật cay cho ông lão thợ rèn để ông ta sửa lại vũ khí cho bạn tuy nhiên khi đến cửa hàng sandwich thì hết sandwich cay bạn phải sử dụng khả năng sáng tạo của mình để tìm ra cách đáp ứng yêu cầu của ông lão.Thỉnh thoảng bạn sẽ bắt gặp những câu nói đùa hay những lời khen bóng gió của nhân vật chính với một bà chủ bán bánh sandwish hay với một gã nông dân nào đó,đừng vội ấn ship để bỏ qua nó vì đó là những điểm hay nhất của game.Thậm chí là cả tình huống dở khóc dở cười khi bạn –Deathspank một chiến binh mạnh mẽ-bị 3 tên côn đồ yếu ớt “lột” sạch các iteam mà bạn đã dày công sưu tập và trang bị.


Về lối chơi,với đặc thù là một Game chơi bằng tay cầm nên lối chơi được nhà phát triển đơn giản tối đa.Tuy nhiên vẫn giữ được những yêu cầu đáng có cho dòng game nhập vai hành động.Trong game bạn sẽ sử dụng tay cầm chính để điều khiển nhân vật Deathpack và một người chơi phụ sẽ điều khiển nhân vật thuật sĩ Sparkles với chiếc tay cầm còn lại.Deathspank có thể sử dụng được 4 loại vũ khí cùng lúc.Có thể là súng,cung,gậy,kiếm .v.v.. Thông qua các phím A,B,Y,X trên tay cầm bạn có thể linh hoạt chuyển đổi giữa các loại vũ khí để phù hợp với cận chiến hay xa…


Bạn có thể sử dụng khiên chắn đỡ các đòn đánh của kẻ thù bằng phím R1 trên tay cầm,tuy nhiên trong game bạn thường phải chiến đấu với rất nhiều đối thủ cùng một lúc nên việc sử dụng khiên cũng khá hạn chế. điểm đặc biệt khác với các dòng game nhập vai khác, ở Deathspank không có skill cá nhân,thay vì đó các skill hay thuộc tính sẽ có được thông qua các iteam.Các skill trong iteam cũng khá phong phú và đạng,đó có thể là skill turn của một chiếc búa,skill lan của kiếm hay lighting của cây gậy.Tuy nhiên để sử dụng được những skill này bạn phải detect được một số lượng đợt tấn công của kẻ thù để tích đầy thanh justice.Ngoài ra các thuộc tính như light,nature,dead… trong các iteam cũng làm tăng thêm uy lực của các đòn đánh khi đối mặt với kể thù khác thuộc tính.Ngoài ra các bạn có thể sử dụng nhanh các bình phép và bình máu thông qua 4 phím di chuyển trên tay cầm.


Trong game bạn sẽ nhận được số tiền khá dư giả để trang bị những món đồ tốt nhất và đẹp nhất cho gã chiến binh của mình.Tuy nhiên qua mỗi level Deathspank chỉ có thể sử dụng một số lượng giới hạn iteam nhưng cũng đừng nản long vì các iteam cũng không quá quan trọng với game này,Quan trọng là kĩ năng điểu khiển khéo léo nhân vật bằng tay cầm,điều này thì quá dễ dàng với những ai đã từng chơi trên các hệ máy xbox.
Khi lên level thay vì add các point streng,intel..như các tựa game khác thì ở Deathspank bạn sẽ add các thẻ bài giúp tăng tốc độ đánh,tăng khả năng block damge hay tăng tốc độ di chuyển,bạn có thể thực hiện chức năng này qua phím R2 trên tay cầm.


Kẻ thù trong game cũng là một yếu tố thu hút các game thủ,bởi trong Deathspank với mỗi loại kẻ thù khác nhau sẽ có một kĩ năng đặc biệt như những con sâu tự nổ tung khi bạn tiêu giệt nó hay những con chằn tinh láu cá sẵn sàng bỏ chay thật xa trước khi bạn kịp tiến gần để giết nó và khi bạn quay đi nó sẽ bắn những mũi tên đau đớn sau lưng bạn. Chính vì vậy ở Deathspank đòi hỏi người chơi phải sử dụng chiếc tay cầm một cách linh hoạt để điểu khiển nhân vật của mình chống đỡ các đòn đánh từ xa đồng thời tấn công những kẻ thù ở gần,Và cũng để bỏ chạy thật nhanh khi bị đám quái vật bao vây.
Về đồ họa Deathspank sở hữu những hình ảnh rất tươi sáng và nổi bật.Nhân vật được xây dựng 3D tuy nhiên bối cảnh trong game lại là 2D. để làm tăng tính hài hước cho game,nhà phát triển đã xây dụng các nhân vật trong game khá ngộ nghĩnh từ những chú gà cho đến những con quái vật gớm ghiếc đều được xây dựng theo hướng này.


âm thanh trong game cũng được chú trọng.Lời thoại nhân vật cũng như giọng nói của deathspank sẽ làm nổi bật lên tính hài hước của game.Ngoài ra những âm thanh như tiếng súng,tiếng bắn cung,tiếng la hét …sẽ khiến trải nghiệm của người chơi thêm phần thú vị.
Với những gì đã nói ở trên,Deathspank sẽ là tựa game chơi bằng tay cầm trên Pc khiến bạn không thể quên nếu một lần được trải nghiệm qua nó.


Nếu bạn không có một chiếc tay cầm xbox360 thì để chơi được tựa Deathspank trên pc bằng tay cầm khác,và tất nhiên các bạn phải giả lập nó trên PC.Nhưng đừng quá lo lắng quá vì nó rất đơn giản và không tốn nhiều thời gian của bạn.Bạn có thể download phần mềm giả lập xbox360 và xem hướng dẫn tại đây:
Download game:
http://up.4share.vn/f/6557575150505351/DeathSpankThongsofVirtueupbyphonghanh.iso.file

Bạn có thể xem thêm các phần khác của series tổng hợp những tựa game chơi bằng tay cầm trên Pc:Phần 2, phần 3, phần 4
Cấu hình tối thiểu:
■Hệ điều hành: Windows XP / Vista / 7
■ Processor: Pentium 4 2.0 GHz or better
■ Memory: 1 GB Windows XP, 1.5 GB Windows Vista, 7
■ Graphic: 256 VRAM Nvidia GeForce 6800 Ultra, ATI Radeon X1800 GTO or better. Shader 2.0 and 24 bit depth buffer support required
■ Sound Card: Sound device compatible with DirectX ® 9.0
■ Hard Disk Space: 2.0 GB available

Cấu hình đề nghị:
■ Hệ điều hành: Windows XP / Vista / 7
■ Processor: intel dual core 2Ghz or Althon X2 64 2Ghz+
■ Memory: 1 GB Windows XP, 1.5 GB Windows Vista, 7
■ Graphic: 256 VRAM Nvidia GeForce 7800 GT, ATI Radeon X1950 or better
■ Sound Card: Sound device compatible with DirectX ® 9.0
■ Hard Disk Space: 2.0 GB available



1 nhận xét: Leave Your Comments

  1. Game này hay đó bạn,chơi trên tay cầm hoặc phím cũng được,
    Link torrent cho bạn:http://kickass.to/deathspank-trilogy-rus-eng-repack-by-rg-mechanics-t10139952.html
    Trên đó cũng có link fshare đó.

    Trả lờiXóa

FanPage

Bài Viết Được Quan Tâm